Ý nghĩa của những chiếc áo blouse bác sĩ

Khi nhắc tới áo blouse người ta sẽ nghĩ ngay tới bác sĩ vì họ khoác trên mình chiếc áo màu trắng và sứ mệnh cao cả đó là cứu người, họ là người chiến đấu và giành lại sự sống cho các bệnh nhân. Vậy bạn có biết ý nghĩa của chiếc áo blouse bác sĩ gắn liền với cuộc đời họ như thế nào không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc áo blouse bác sĩ nhé!

Ý nghĩa của những chiếc áo blouse bác sĩ

Áo Blouse trắng 

Chiếc áo blouse trắng hình ảnh gắn liền với các bác sĩ đã trở thành đồng phục của rất nhiều bệnh viện. Ra đời từ đầu thế kỷ 18, người ta quan niệm màu trắng là biểu tượng của sự sang trọng và giản dị, chân thực và tinh khiết của người hành nghề y đức.

Màu trắng rất dễ dễ bẩn thậm chí chỉ một giọt nước rơi vào nền trắng thì dễ dàng nhận thấy nên bất kỳ nơi nào cũng phải sạch sẽ và thanh trùng. Bên cạnh đó tạo sự tín nhiệm và thiện cảm đối với những người bệnh. Hiện nay trên thị trường bày bán tràn lan áo blouse trắng, vì thế bạn cần tìm nơi bán áo blouse trắng tphcm hay các tỉnh khác phải uy tín, chất lượng và tìm hiểu thật kỷ thông tin nhé!

Áo Blouse xanh

Nếu như áo bác sĩ khi khám bệnh thường là chiếc áo blouse trắng thì đồng phục trong phòng phẫu thuật lại là quần áo blouse màu xanh. Màu xanh tượng trưng cho màu sắc của thiên nhiên, sự phát triển mạnh mẽ và tươi mát đầy sức sống.

Nó khiến người ta cảm giác thỏai mái và an toàn khi đặt niềm tin và hy vọng cho bác sĩ. Ngoài ra bên cạnh tạo cảm giác an toàn thì còn đem lại nhiều lợi ích cho mắt.
Gợi ý mẫu quà tặng thầy ý nghĩa nhất: https://cavatcaocap.com/ca-vat-tang-thay-tri-an-y-nghia


Lý do đồ bác sĩ trong phòng phẫu thuật lại là màu xanh

Theo các nhà nghiên cứu và phân tích tông màu xanh giúp mắt của các bác sĩ thư giản hơn và chống mệt mỏi. Hơn nữa màu xanh trung hòa được với màu đỏ nên cũng không tương phản khá nhiều khi phẫu thuật giúp các bác sĩ cảm thấy dễ chịu hơn.

Bởi vì, trong suốt quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ nhìn vào da thịt và máu trong thời gian khá dài nên dễ bị sinh ra ảnh ảo sau đó.

Khi não hoạt động căng thẳng trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến tình trạng hoa mắt và nhìn màu sẽ không còn chính xác nữa. Do đó trang phụ với ga trai đều được chuyển qua màu xanh để giúp các y bác sĩ giảm căng thẳng.

Ngoài ra chất liệu vải làm nên những trang phục bác sĩ phải là chất liệu tốt có tính kháng khuẩn cao để bảo vệ bản thân cũng như bệnh nhân tránh được sự lây nhiễm từ người bệnh.



Trên đây là một số ý nghĩa và lý do của chiếc áo blouse trong bệnh viện mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn cùng biết. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website https://thomasnguyen.vn/ để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bộ vest nữ đồng phục không thể bỏ qua

Top 4 màu áo vest nam đẹp nhất hiện nay